CHI TIẾT VỀ KẾT CẤU NHÀ XƯỞNG CÔNG NGHIỆP

Ngày đăng : 01/10/2022

Nhà thép công nghiệp được xem là giải pháp tối ưu nhất từ trước đến nay. Đặc biệt dần trở nên ưa chuộng hơn khi có sự ra đời của khung thép tổ hợp tiền chế. Với ưu điểm chắc chắn, bền bỉ và lắp đặt nhanh chóng. Góp phần giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí xây dựng cho mỗi doanh nghiệp. Đồng thời, không hề ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tiêu chuẩn của mỗi một công trình.

 

 

 

Thành phần kết cấu chính trong nhà xưởng công nghiệp khung thép

 

Kết cấu móng:

 

Nền móng đóng vai trò vô cùng quan trọng và đảm bảo nhà xưởng bền vững, chắc chắn với thời gian. Là phần bê tông cốt thép, truyền tải trọng của bên trên xuống nền đất cứng bên dưới, tạo sự chắc chắn. Làm tiền đề cho các phần cấu tạo cố định bên trên giúp công trình vững chãi, chắc chắn hơn. 

 

                               

 

Còn tùy vào từng vị trí thế đất mà có những phương án thi công nền móng phù hợp. Trong trường hợp vị trí xây dựng nhà xưởng có nền đất chắc chắn thì việc làm móng sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nhưng nếu trong trường hợp đất thuộc loại mềm, đất bùn sẽ cần phải gia cố thêm bằng các cọc thép, cọc khoan nhồi để tạo sức bền và độ chắc chắn của móng sau khi đã xây dựng nhà xưởng.

 

Nền nhà xưởng:

 

Mặt nền được đổ bê tông lên trên lớp base và cát đầm chặt. Độ dày của bê tông phụ thuộc vào tải trọng của máy móc, xe di chuyển, đi lại bên trong nhà xưởng. Mặt nền cần phải đi kèm với tiêu chuẩn chống thấm bằng cách đánh bóng và sơn thêm 1 lớp epoxy. Góp phần có thể giúp dễ dàng vệ sinh và di chuyển sau này.

 

Hệ khung kết cấu nhà xưởng chính:

 

Hệ khung bao gồm cột, dầm, vỉ kèo thép…Đây là bộ phận quan trọng, có khả năng chịu lực và vượt được nhịp lớn lên đến 100m. Trước khi đưa vào sử dụng xây dựng, vì là cột thép nên cần phải ở trong điều kiện bảo quản khô ráo, không bị ẩm thấp. Đồng thời cần được sơn một lớp sơn giúp bảo vệ lớp vỏ, tránh trường hợp bị hoen rỉ, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn của vật tư khi đưa vào sử dụng để xây dựng. 

 

 

Cửa trời và mái canopy:

 

Cửa trời thường được đặt trên đỉnh nhà xưởng để thông gió, tạo độ thông thoáng trong quá trình hoạt động, sản xuất. Hệ mái sảnh có tác dụng che mưa, nắng tại vị trí cửa đi, cửa sổ.

 

Xà gồ, hệ giằng mái, giằng cột, giằng xà gồ:

 

Xà gồ được làm bằng thép mạ kẽm có hình chữ C hoặc Z với khoảng cách từ 1 đến 1,5m. Hệ thống này được liên kết chặt chẽ với khung chính và có tác dụng đỡ hệ mái tôn bên trên. Hệ giằng mái, cột tuy có khối lượng không lớn nhưng rất quan trọng trong cấu tạo nhà xưởng. Có tác dụng đảm bảo sự ổn định của hệ khung trong suốt quá trình lắp dựng và sử dụng.

 

Bu lông neo:

 

Bu lông neo - một cấu kiện được sử dụng liên kết các chi tiết tại nhà xưởng khung thép tiền chế tạo thành một không gian hay hệ thống với nhau. Cấu tạo bu lông neo gồm : Đai ốc, 2 long đen, thân bu lông và long đen vênh chống nhả. Bu lông neo nhờ sự ma sát của các vòng ren, đai ốc để có thể giữ chặt được các chi tiết với nhau.

 

Cột dầm, cột thép:

 

Hệ cột trong các công trình nhà xưởng có cấu tạo từ thép, thường dùng nhất là cột hình chữ H, ngoài ra còn có cột hình tròn sử dụng cho một vài công trình đặc biệt.

 

Phổ biến nhất là dầm có hình chữ I. Hệ dầm chỉ có khi nhà xưởng có hơn từ 2 tầng trở lên hay có gác lửng hoặc nhà xưởng có cầu trục. Cũng giống như cột, kèo, Dầm thép cũng được sản xuất gia công tại nhà máy.

 

Tôn bao che và vật liệu cách nhiệt: 

 

Hiện nay có nhiều loại tôn chất lượng có khả năng chống chịu sự khắc nghiệt của thời tiết và giúp chống nóng vô cùng hiệu quả. Không chỉ thế, nhiều thương hiệu sản xuất mái tôn không những mang lại chất lượng mà cũng có tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc nổi bật. 

 

                  

 

Mặc dù mái tôn đã được sản xuất có chức năng chống nóng cao. Tuy nhiên, trong khi xây dựng cũng cần phải bố trí thêm vật liệu cách nhiệt bằng túi khí hoặc bông thủy tinh giúp điều hòa nhiệt độ bên trong nhà xưởng.

 

Thiết kế, thi công xây dựng nhà xưởng công nghiệp với Hoàng Tâm Phát

 

Hoàng Tâm Phát tự hào là đơn vị chuyên về lĩnh vực thiết kế, thi công, xây dựng nhà xưởng công nghiệp - dân dụng hàng đầu. Với nhiều dự án thực tế đảm bảo tiến độ và chất lượng cho công trình. 

 

Thi công nhanh chóng: Hoàng Tâm Phát cam kết mỗi một công trình do chính đơn vị đảm nhiệm đều đạt đúng tiêu chuẩn và tiến độ xây dựng. Không vượt quá thời gian thi công so với tiến độ đã đề ra trước đó. 

 

Chất lượng công trình: Hiểu được tầm quan trọng của công trình nhà xưởng đối với doanh nghiệp. Hoàng Tâm Phát luôn cố gắng hết sức mang lại những công trình nhà xưởng có chất lượng tốt nhất. Từ tiêu chuẩn xây dựng, đến các nguyên tắc thi công và nguyên vật liệu sử dụng.

 

Giá rẻ nhất thị trường hiện nay: Không chỉ đảm bảo về chất lượng xây dựng mà Hoàng Tâm Phát còn đảm bảo về toàn bộ chi phí xây dựng. Với phương chấm và tiêu chí “Chất lượng đi đầu quyết định sự thành bại của công ty” - Chúng tôi luôn trân trọng những gì mà đơn vị có thể mang đến cho khách hàng.

 

                              

 

Các dịch vụ khác của Hoàng Tâm Phát:

- Xây dựng biệt thự, nhà phố.

- Thiết kế, thi công, xây dựng nhà xưởng.

- Thiết kế, xây dựng nhà thép tiền chế, quán cafe…

- Sửa chữa, cải tạo nhà xưởng.