NGUYÊN TẮC “VÀNG” TRONG VIỆC XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG

Ngày đăng : 05/10/2022

Khi xây dựng nhà xưởng có rất nhiều yếu tố mà mỗi một nhà thầu hay doanh nghiệp cũng như đơn vị thi công cần phải lưu ý. Giúp mang lại hiệu quả cao trong việc sử dụng. Đồng thời, đảm bảo an toàn trong việc thi công xây dựng nhà xưởng. Hãy cùng Hoàng Tâm Phát tìm hiểu về 8+ nguyên tắc vàng trong việc xây dựng nhà xưởng.

 

                                                                      

 

Ưu tiên xây dựng nền móng chắc chắn

 

Nền móng đóng vai trò vô cùng quan trọng và đảm bảo nhà xưởng bền vững, chắc chắn với thời gian. Không xảy ra hư hại hay bị ảnh hưởng dưới sự tác động vật lý hay môi trường như động đất, bão lũ, xe có trọng tải lên thường xuyên di chuyển vào…. Chính vì thế, khi lựa chọn khu vực để xây dựng nhà xưởng dùng để sản xuất và kinh doanh. Lời khuyên dành cho các chủ nhà xưởng, chủ doanh nghiệp lựa chọn những thế đất bằng phẳng, chắc chắn, có khả năng chống chịu dưới sự tác động của bên ngoài.

 

                             

 

Nền móng của nhà xưởng phụ thuộc vào quy mô và kết cấu cũng như mục đích sử dụng của nhà xưởng. Trong trường không còn sự lựa chọn nào khác, doanh nghiệp cần lựa chọn các phương án xử lý, xây dựng phần móng phù hợp với những loại đất khác nhau. 

 

Nếu mặt nền đất cứng, chắc chắn có khả năng chịu lực tốt thì hoàn toàn có thể xây dựng nhà xưởng tại đây. Tuy nhiên, khi mà đất thuộc loại đất mềm, đất bùn ta cần nên gia cố thêm để tăng phần chắc chắn. Gia cố bằng cách giá cố móng bằng các cọc thép, cọc khoan nhồi để tạo sức bền và độ chắc chắn của móng sau khi đã xây dựng nhà xưởng.

 

Nguyên tắc về hạ tầng khi xây dựng nhà xưởng công nghiệp

 

Một điều quan trọng nữa về xây dựng nhà xưởng mà doanh nghiệp cần phải lưu ý đó chính là mật độ xây dựng. Vị trí để xây dựng nhà xưởng phải phù hợp hạ tầng giao thông và cảnh quan của môi trường xung quanh. Một vị trí nhà xưởng đẹp đó chính là không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh và đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt và quy trình xây dựng của nhà nước.

 

                                                                 

 

Ngoài ra, cũng cần để ý tới vấn đề về vị trí của nhà xưởng có phù hợp với hệ thống điện lưới tại khu vực hay không. Vị trí nhà xưởng nên ở khu vực có một hệ thống điện áp ổn định để phục vụ cho việc kinh doanh và sản xuất. Đồng thời, có thể giúp tiết kiệm một khoản chi phí trong việc kéo dây điện, lắp đặt các hệ thống điện bên trong nhà xưởng. Bên trong nhà xưởng cũng cần phải bố trí đầy đủ điện áp có khả năng chiếu sáng tốt. Góp phần phục vụ cho việc sản xuất, làm việc của công nhân diễn ra tốt nhất có thể. Giúp mang lại năng suất làm việc cao và thuận lợi.

 

Tính toán đến việc mở rộng kinh doanh trong tương lai

 

Mở rộng nhà xưởng luôn là điều mà nhiều doanh nghiệp nghĩ đến và mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh, sản xuất. Nhằm mục đích đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Cũng vì vậy nên, doanh nghiệp cần phải đưa ra phương án hợp lý, dự đoán các khả năng dự trù về việc mở rộng quy mô nhà xưởng trong tương lai. Doanh nghiệp có thể lựa chọn những nhà xưởng có thể dễ dàng, thuận tiện thi công mở rộng như nhà thép tiền chế. Hoặc có thể lựa chọn vị trí, công trình phụ trợ để làm mục tiêu mở rộng như: Nhà để xe, nhà chờ, nghỉ chân của khách, nhà ăn cho nhân viên….Là một trong những gợi ý hợp lý để lựa chọn làm phương án dự trù giúp tiết kiệm và làm giảm tối đa mức chi phí trong việc mở rộng, xây dựng trong tương lai. 

 

                                                  

 

Mặc dù nghe những nguyên tắc này có vẻ như dễ dàng và đơn giản để có thể thực hiện. Tuy nhiên, để có thể làm tốt những công việc đã nêu trên đòi hỏi phải có sự hiểu biết và kinh nghiệm trong nhiều dự án xây dựng công trình nhà xưởng. Doanh nghiệp có thể tham khảo, tư vấn từ những đơn vị xây dựng uy tín. 

 

Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hoàng Tâm Phát là đơn vị đã có nhiều năm hoạt động và tham gia dự án xây dựng nhà xưởng, nhà máy sản xuất công nghiệp. Với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong nhiều dự án xây dựng cao cấp, đạt tiêu chuẩn. Chúng tôi hoàn toàn có thể tự tin sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất. Góp phần mang lại cho bạn những công trình nhà xưởng đảm bảo chất lượng và đạt chuẩn các nguyên tắc trong việc xây dựng.