NHÀ TIỀN CHẾ VÀ 15+ MẪU THIẾT KẾ NHÀ TIỀN CHẾ ĐẸP SANG TRỌNG, HIỆN ĐẠI

Ngày đăng : 12/10/2022

NHÀ TIỀN CHẾ VÀ 15+ MẪU THIẾT KẾ NHÀ TIỀN CHẾ ĐẸP SANG TRỌNG, HIỆN ĐẠI

                     

 

Nhà tiền chế được sử dụng khá phổ biến và là công trình dân dụng tại nước ngoài. Hiện nay, ở Việt Nam những loại hình nhà tiền chế cũng dần được ưa chuộng và là sự lựa chọn cho các kiểu kinh doanh mới như nhà hàng, quán ăn, quán cafe…Cũng nhờ có những ưu điểm về mặt thẩm mỹ và tính thông dụng mà nó đem lại. Tại đây, Hoàng Tâm Phát cũng một bật mí cho bạn 15+ kiểu thiết kế nhà tiền chế đẹp, đơn giản, tiết kiệm chi phí và không kém phần nổi bật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

 

Nhà tiền chế là gì?

 

Nhà tiền chế hay còn được gọi với tên gọi khác là nhà thép tiền chế, là loại hình nhà ở có kết cấu từ cột, giằng, khung….đều được làm bằng thép. Khi được thiết kế bản vẽ và chỉnh sửa sao cho phù hợp và tối ưu theo yêu cầu, phong cách của người ở. Các cột, khung…sẽ được gia công trực tiếp tại xưởng theo đúng kích thước mà bản vẽ yêu cầu. Từ đó mới thực hiện lắp dựng một cách nhanh chóng và bàn giao tới tay nhà thầu.

 

                                                                  

 

Có những loại nhà tiền chế điển hình như: 

 

- Nhà tiền chế dân dụng: Là loại nhà được người dân sử dụng với mục đích để làm nhà ở. Loại hình nhà tiền chế dân dụng có nhiều mẫu mã thiết kế đa dạng, sang trọng và có chi phí xây dựng vô cùng rẻ. Không những vậy, quá trình xây dựng, lắp đặt diễn ra rất nhanh chóng, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí xây dựng. 

 

- Nhà tiền chế thương mại: Những loại hình nhà tiền chế thương mại được đề cập ở đây có thể ví dụ như: Các cửa hàng tạp hóa, tiệm cafe, quán ăn hay trung tâm thương mại…. Đa phần người ta sẽ lựa chọn loại hình nhà kiểu này để kinh doanh giúp làm giảm quá trình chờ thi công và tiết kiệm được lượng lớn chi phí phát sinh. Bên cạnh đó, những mẫu nhà kiểu này khá phổ biến bởi nó đánh giá là có tính thẩm mỹ cao. Và nó thu hút được khá nhiều người đi ngang qua và muốn bước chân vào cửa tiệm để khám kết cấu, kiến trúc của ngôi nhà và cách bày trí của chủ kinh doanh.

 

- Nhà tiền chế công nghiệp: Ngày nay, theo sự phát triển của nền công nghiệp nước nhà và sự tiến nhập của các công nghệ tiên tiến của nước ngoài. Mô hình nhà xưởng khung thép tiền chế được rất nhiều chủ thầu áp dụng xây dựng. Dựa vào từng quy mô, mục đích sử dụng để đưa ra những giải pháp thiết kế vô cùng ấn tượng và đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

- Nhà tiền chế quân sự: Mục đích sử dụng của loại hình nhà tiền chế kiểu này nhằm phục vụ cho quân sự. Có thể áp dụng vào làm kho xưởng, doanh trại….  

 

Ưu điểm của nhà tiền chế

 

Nhà tiền chế đang có xu hướng được sử dụng ngày càng nhiều nhất là được áp dụng trong việc sản xuất, kinh doanh cá nhân. Cũng bởi có những ưu điểm nổi bật sau:

 

- Tính công nghiệp hóa cao

- Có khả năng chịu lực lớn, ít bị biến dạng

- Thi công nhanh, những kết cấu thép được gia công cấu kiện sẵn trong nhà máy sau đó mới đưa ra công trường để tiến hành lắp dựng.

- Tính kín, không thấm nước

- Tiết kiệm nhân công xây dựng.

- Dễ mở rộng quy mô

- Tận dụng được tối đa diện tích cho không gian nhà xưởng, nhà kho.

Nhà tiền chế có tính ứng dụng vô cùng lớn trong thực tế. Đặc biệt thích hợp với những công trình đòi hỏi độ bền cao như: Nhà cao tầng, nhà xưởng công nghiệp, bệnh viện, sân bay….

 

                                                    

 

Nhược điểm của nhà tiền chế

 

Ngoài những ưu điểm nổi bật đã nêu trên, mô hình nhà tiền chế cũng còn tồn tại một số hạn chế. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được. Bởi hiện nay, cũng có nhiều giải pháp giúp làm giảm tối đa những hạn chế còn đang tồn tại của mô hình nhà tiền chế. Mà đồng thời vẫn có thể giúp tiết kiệm chi phí lắp dựng.

 

Cụ thể, hạn chế đầu tiên phải kể đến khả năng kháng lửa khá thấp. Thép sẽ biến thành nhựa khi bị đổ ở nhiệt độ 500-600 độ C. Từ đó, giảm độ bền của công trình, khiến công trình dễ bị sụp đổ. Để khắc phục tình trạng này, các công trình nhà tiền chế hiện nay đều được phủ bằng vật liệu chống cháy hiệu quả.

 

                                                              

 

Các công trình nhà tiền chế còn phải đối mặt với tình trạng ăn mòn, rỉ khung thép sau một thời gian dài sử dụng. Để bảo vệ công trình lâu dài các khung thép cần phải được đúc sẵn. Thông thường sẽ được sơn ở bên ngoài. Mục đích bảo vệ và làm thẩm mỹ cho tòa nhà.

 

15+ mẫu thiết kế nhà tiền chế đẹp mang phong cách hiện đại, sang trọng