QUY TRÌNH THI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG MỚI NHẤT NĂM 2022

Ngày đăng : 20/09/2022

Đối với mỗi một dịch vụ xây dựng, thi công công trình dù là nhà ở hay là nhà xưởng cũng không ngoại lệ. Đều có một quy trình thiết kế và xây dựng riêng để đảm bảo tiến độ và chất lượng cho từng giai đoạn của công trình. Bởi vậy nên, là một công ty xây dựng Uy Tín - Chuyên Nghiệp, Hoàng Tâm Phát sở hữu một quy trình thiết kế, thi công riêng biệt. 

 

                                                      

 

Hoàng Tâm Phát luôn trú trọng trong việc đảm bảo tiến độ của công trình. Đồng thời cũng không quên khắt khe về mặt chất lượng của công trình và vật tư trong quá trình xây dựng. Đối với Hoàng Tâm Phát, một quy trình chuẩn trình và chi tiết là không thể thiếu đối với quá trình xây dựng và giám sát. 

 

Dịch vụ xây dựng nhà xưởng tại Hoàng Tâm Phát

 

Trong xây dựng nhà xưởng của Hoàng Tâm Phát bao gồm các công đoạn:

  • Thiết kế bản vẽ nội ngoại thất cho nhà xưởng

  • Cung cấp, kiểm định vật tư xây dựng cho công trình

  • Làm hồ sơ, xin giấy phép và thủ tục thi công xây dựng nhà xưởng

  • Tiến hành khởi công xây dựng nhà xưởng theo kế hoạch và quy trình đã đề ra trước đó. 

 

Đi đôi với việc thi công nhà xưởng, cán bộ nhân viên tại Hoàng Tâm Phát cũng đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng tiêu chí mà công ty đã đề ra:

  • Đảm bảo tiến hành thi công một cách nhanh chóng, hiệu quả theo đúng tiến độ đã đề ra trước đó.

  • Luôn kiểm tra, giám sát khắt khe quá trình thi công xây dựng theo từng giai đoạn của công trình.

  • Các loại vật tư, nguyên vật liệu được đem đi kiểm định trước khi đưa vào xây dựng.

  • Thường xuyên cập nhật tiến độ và hỗ trợ tư vấn, góp ý cho nhà thầu và chủ doanh nghiệp. Kịp thời giải đáp mọi thắc mắc và giải quyết vấn đề mà hai bên đang gặp phải.

  • Công trình sau khi hoàn thiện sẽ được kiểm tra, rà soát lại công trình một lượt. Sau đó được deonj dẹp sạch sẽ và tiến hành bàn giao công trình tới tay nhà thầu, khách hàng.

 

Quy trình thi công xây dựng nhà xưởng chi tiết

 

Bước 1: Tiếp nhận và bảo quản các vật tư thi công

 

Đây là bước đầu và cũng là bước quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình thi công xây dựng nhà xưởng. Để đảm bảo không có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong quá trình thi công. Thì việc tiếp nhận, bảo quản vật tư cần phải cẩn thận và lưu ý. 

 

 Số lượng vật tư không thể thừa hoặc thiếu so với dự tính trước đó. Đồng thời, cần kiểm tra kỹ hóa đơn, chứng từ khi tiếp nhận vật tư. Cần phải có được sự xác nhận từ cấp trên hay báo cáo lại cho nhà thầu. Tiếp đó là cần phải kiểm định chi tiết từng vật tư kế cả 1 con ốc. Để đảm bảo chất lượng của vật tư cũng như chất lượng của toàn bộ công trình trong và sau khi đưa vào sử dụng.

 

Mỗi một loại vật tư đều có những cách thức bảo quản riêng. Chúng cần phải được bảo quản theo đúng tiêu chuẩn. Tránh vật tư xuất hiện những hiện tượng bị hư hại, hoen rỉ nghiệm trọng kéo theo chất lượng của cả công trình xuống thấp.

 

 

Bước 2:  Thi công xây dựng nền móng cho nhà xưởng

 

Bước vào thi công phần móng của công trình nhà xưởng. Ai cũng có thể hiểu được chỉ khi phần móng chắc chắn, bền bỉ thì mới có thể an tâm xây dựng các phần còn lại. Nếu phần mỏng chất lượng kém sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy. Nó có thể gây ra nhiều nguy hiểm hoặc làm cho công trình kém chất lượng dẫn đến tuổi thọ công trình không được cao.

 

Vì vậy, thi công xây dựng phần móng cho nhà xưởng cần làm theo quy trình như sau:

  • San lấp đất nền để tạo nền đất bằng phẳng, dễ thi công

  • Định vị trục tim

  • Đào móng hàng rào

  • Thi công móng và đà kiềng

  •  Lu lèn chặt đất để tránh đất quá xốp gây sạt lở

  • Lu nền đá cho xưởng

  • Thi công nền xưởng

 

Bước 3: Thi công khung thép

 

Các thành phần kết cấu của thép nguyên chất được gia công tại nhà máy trước đó. Sau khi đã gia công và được tiếp nhận tại đơn vị thi công, thép sẽ được lắp ráp lại với nhau thật chặt và chắc chắn trên công trường để tạo thành khung thép.

                                                                                 

Khi các khung thép đã được lắp đặt các bộ phận kết cấu lại với nhau bằng bu lông. Sẽ bắt đầu tiến hành lắp dựng, bởi các thanh thép rất to và nặng nên cần có sự hỗ trợ bởi máy móc. Thương đơn vị sẽ dùng cẩu để nâng và lắp ghép. 

Hệ thống xà gồ và cáp giằng sẽ được lắp dựng sau khi hoàn thành việc lắp dựng khung thép. Xà gồ và cáp giằng có tác dụng là để giúp tăng cường tính ổn định của cả khung thép. Đồng thời, giúp nâng đỡ tấm lợp đảm bảo độ chắc chắn của phần mái.

Bước 4: Thi công bao che nhà xưởng

Bao che xưởng thường sẽ bao gồm là tường gạch và mái tôn….bao quanh. Bao che là 1 phần không thể sơ ý, bởi vách mái có khả năng giúp che chắn tác động từ bên ngoài. Vì vậy cần đảm bảo không bị thấm dột, các đầu ốc nối cần được gia công, lắp đặt đúng tiêu chuẩn. Một khi có khả năng bị thấm dột sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng sau này về quá trình sản xuất hoặc bảo quản sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời cần phải thiết kế và xây dựng sao cho thoáng khí, đủ ánh sáng vào trong cả khu nhà xưởng. 

Bước đầu của việc thi công bao che, trước hết sẽ xây dựng tường bao chắc chắn. Và cuối cùng mới đến phần lắp dựng mái che.

Bước 5: Xây dựng cơ sở hạ tầng

Nhà xưởng thì không thể thiếu các loại xe tải trọng lớn ra vào thường xuyên nên nền phải được lu lèn để đạt yêu cầu chất lượng. Ngoài ra, việc thiết kế, lắp đặt  hệ thống đường ống thoát nước sao cho phù hợp. Để đảm bảo nước thải được lắp đặt hệ thống xử lý và đồng thời có thể cấp nối đường nước phù hợp vào trong nhà xưởng để phục vụ cho việc sử dụng.

Ngoài ra, cũng cần phải bảo dưỡng bê tông của nền đường, cắt ron chống nứt. Tránh tình trạng xe hàng có trọng lượng lớn đi vào làm nền nhà xưởng bị hư hại, nứt vỡ khiến cho việc đi lại khó khăn, không an toàn.

Bước 6: Thi công hệ thống kỹ thuật nhà xưởng

Hệ thống kỹ thuật bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống điện, hệ thống công nghệ sản xuất.

  • Xây dựng bể chứa nước ngầm để phục vụ cho công tác phòng cháy và chữa cháy.

  • Lắp đặt hệ thống chữa cháy ngay tại nhà xưởng, toàn bộ lối đi, lối ra theo trình tự bản vẽ đã kiểm duyệt trước đó.

  • Đi âm đường truyền hệ thống thông tin và liên lạc.

Bước 7: Hoàn thiện và vệ sinh

Tiến hành hoàn thiện những đường nét, công việc cuối cùng cho cả nhà xưởng. Đồng thời kiểm tra, giám sát chi tiết từng góc, phần quan trọng để đảm bảo rằng công trình có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Về phần trước khi bàn giao lại công trình cho nhà thầu, chủ xưởng kiểm duyệt và nhận lại công trình. Thì nhà xưởng cần phải được vệ sinh sạch sẽ, tạo diện mạo mới cho công trình và thể hiện tính thực tế của nhà xưởng khi đi vào hoạt động.

                                                                

Sở hữu một công trình nhà xưởng đẹp luôn là mong muốn của mỗi chủ thầu và chủ doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay đến với Hoàng Tâm Phát bạn sẽ hoàn toàn an tâm và hài lòng với những gì mà chúng tôi đem lại. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng.