THIẾT KẾ QUÁN CÀ PHÊ THÉP TIỀN CHẾ “ĐẸP - ĐỘC - LẠ”

Ngày đăng : 09/08/2022

Thay vì thi công, thiết kế quán cà phê bằng những vật liệu quen thuộc như gạch đá, bê tông thì hiện nay xuất hiện nhiều quán cà phê lắp ghép, làm từ thép tiền chế hoặc vật liệu gỗ,... Hiện nay, mặc dù, quán cà phê thép tiền chế khá phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm được những thông tin quan trọng về mô hình này. Chính vì vậy, trong bài viết này, Hoàng Tâm Phát sẽ giải đáp cho bạn từ A - Z về thiết kế quán cà phê thép tiền chế.

Quán cà phê thép tiền chế là gì?

Quán cà phê tiền chế hay quán cà phê khung thép được xây dựng dựa trên kết cấu chính là khung thép. Ngoài ra, cột, khung, dầm thép, xà gỗ,... được gia công tại các nhà máy và mang đến địa bàn thi công để lắp đặt theo bản vẽ thiết kế.

Thông thường ý tưởng thiết kế quán cà phê thép tiền chế tối giản, hiện đại, mang phong cách của những quán cà phê Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Ưu - Nhược điểm khi lựa chọn thiết kế quán cà phê thép tiền chế

Ưu điểm của quán cà phê thép tiền chế

Các chủ đầu tư ngày càng ưu ái mô hình quán cà phê thép tiền chế vì những ưu điểm sau đây:

- Thời gian thi công nhanh chóng: Mỗi công trình chỉ tốn khoảng 50 - 70% tổng thời gian thi công một quán cà phê xây dựng bằng xi măng, cốt thép,...

- Tiết kiệm khoảng 20% chi phí - giải pháp tối ưu chi phí cho những quán cà phê quy mô vừa và nhỏ,

- Dễ dàng trong việc decor quán, mang đến phong cách quán cà phê hiện đại, trẻ trung và độc đáo.

- Có thể di dời sang địa điểm khác khi có những biến động về kinh doanh.

- Dễ dàng mở rộng diện tích, sửa chữa, thay đổi không gian.

Nhược điểm của quán cà phê thép tiền chế

Lựa chọn quán cà phê thép tiền chế chủ đầu tư cần cân nhắc đến một số hạn chế cơ bản của mô hình này. Quán cà phê thép tiền chế chịu nhiệt kém vì nguyên liệu thép rất dễ biến dạng ở nhiệt độ 500 - 600 độ C. Ngoài ra, thép có thể bị ăn mòn, gỉ sét.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn đơn vị thi công, thiết kế quán cà phê thép tiền chế chuyên nghiệp, khách hàng không phải quá lo lắng những vấn đề trên. Vì thép chịu nhiệt kém thì có thể trồng thêm cây bóng mát để xoa dịu những cơn nóng. Để đảm bảo thép không bị han gỉ thì đơn vị thi công chọn loại thép cao cấp và phủ một lớp sơn chống gỉ.

Gợi ý ý tưởng thiết kế quán cà phê thép tiền chế

Quán cà phê không chỉ là nơi thưởng thức đồ uống mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, quán cà phê yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế quán cà phê thép tiền chế độc đáo, thu hút các tín đồ “sống ảo”.

Quán cà phê thép tiền chế phong cách sân vườn

Xu hướng sống xanh, sống hòa mình với thiên nhiên trở nên phổ biến với các bạn trẻ. Cũng vì lẽ đó mà nhiều quán cà phê đan xen cây cối vào không gian. Thi công quán cà phê thép tiền chế phong cách sân vườn, các bên thi công thường sử dụng khung thép và ốp các miếng kính để lấy ánh sáng cho cây.

Với mô hình quán cà phê này, bên cạnh việc thi công khung thép một cách tỉ mỉ, đảm bảo độ chắc chắn và an toàn thì cũng cần lưu ý yếu tố che nắng hiệu quả cho khách hàng.

Quán cà phê thép tiền chế giàn giáo

Quán cà phê khung thép dạng giàn giáo là một ý tưởng thiết kế quán cà phê cực kỳ độc đáo. Mô hình quán cà phê này là sự lắp ráp của các khung thép mô phỏng hình giàn giáo. Thi công mô hình này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác của kiến trúc sư và công nhân.

Quán cà phê thép tiền chế 2 tầng

Quán cà phê khung thép 2 tầng được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Với việc thiết kế quán cà phê dạng này, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn trong phong cách trang trí. Một trong những ý tưởng thi công quán cà phê thép tiền chế 2 tầng là thiết kế tại vị trí 2 mặt tiền, hứng trọn ánh sáng, có thể ngắm đường phố, phong cảnh xung quanh qua ô cửa kính.

Chi phí thiết kế và thi công quán cà phê thép tiền chế

Để có báo giá hoàn thiện về một công trình quán cà phê thép tiền chế phụ thuộc vào đặc điểm thiết kế, hướng tiến hành thi công, nguyên vật liệu sử dụng. Tuy nhiên, lựa chọn Hoàng Tâm Thái là đơn vị thi công, khách hàng sẽ sở hữu quán cà phê lý tưởng, chất lượng bền lâu với mức giá ưu đãi nhất.

Trên đây là gợi ý về một số mẫu thiết kế quán cà phê tiền chế “đẹp - độc - lạ” và một số thông tin liên quan đến quán cà phê khung thép. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn và Hoàng Tâm Phát trở thành đơn vị đồng hành tin cậy trong hành trình hiện thực hóa quán cà phê mơ ước của bạn.